Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Công dụng chữa bệnh của hạt đậu

Đậu là nhóm thực phẩm rẻ tiền lại chứa nhiều lợi ích sức khỏe. Kết quả của nhiều công trình nghiên cứu chứng minh rằng, đậu có thành phần phong phú và tác dụng bảo vệ sức khỏe đa dạng.

Hạt đậu - thực phẩm chứa nhiều lợi ích
Chỉ có chưa đến 2% chất béo gây hại cho cơ thể có trong 100g đậu, trong khi 100g thịt bò thì có đến gần 20g chất béo với 15% là chất làm xơ vữa mạch máu.
Chưa kể đến các loại acid amin cần thiết cho tiến trình kiến tạo trong cơ thể con người cũng như nhiều loại sinh tố và khoáng tố, đậu sở dĩ là thuốc tốt vì chứa nhiều hoạt chất sinh học có tác dụng phòng ngừa ung thư.
Công dụng chữa bệnh của hạt đậu.Công dụng chữa bệnh của hạt đậu
Theo BS Cohen của hội dinh dưỡng ở CHLB Đức, nhờ có nhiều hợp chất (như isoflavon, saponine…) nên đậu vừa ngăn cản sự tăng trưởng của ung bướu, vừa giúp thực bào nhận diện tế bào ung thư.
Theo Geil, chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng ở Đức, có thể giảm đến 30% lượng cholesterol trong máu mà không cần dùng thuốc nếu chịu khó mỗi ngày ăn 250g đậu nấu chín, loại nào cũng được, trong vòng 6 tuần lễ. 
Khảo sát của ĐH Kentucky (Hoa Kỳ) cho thấy chế độ dinh dưỡng với 200g đậu mỗi ngày trong 3 tuần liên tục, không những hạ trigyceride và LDL-cholesterin mà còn giảm thiểu nguy cơ nhồi máu cơ tim ở đối tượng đã bị thiểu năng mạch vành.
Đậu giúp giảm béo, ổn định đường huyết
Đậu thích hợp cho người muốn nhịn ăn giảm béo, nhờ đậu gây cảm giác no lâu. Cũng theo nhận xét của Geil, đậu là món ăn giúp người bệnh tiểu đường vừa no bụng vừa ổn định lượng đường trong máu nhờ biến dưỡng một cách hài hòa nếu so với các loại tinh bột khác.
Thêm vào đó, chất xơ trong đậu giúp tăng cường hoạt tính của insulin. Khi so sánh lượng đường trong máu của một nhóm ăn đậu và một nhóm ăn bánh mì, lượng đường trong máu sau bữa ăn của nhóm ăn đậu chỉ bằng phân nửa của nhóm đối chứng. Một điểm đáng khen nữa của đậu là nhờ có chất sắt và acid folic dồi dào mà chúng trở thành món ăn rất tốt để dưỡng thai.
Dùng đậu để dựng bức tường chặn bệnh là chuyện hoàn toàn thực tế. Giải pháp bảo vệ sức khỏe nhiều khi hóa ra lại rất đơn giản như những… hạt đậu.
AloBacsi.vn
Theo BS Lương Lễ Hoàng - Gia đình Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons