Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Cây Lô hội trong ăn uống và chữa bệnh




Lô hội chứa nhiều sinh tố và khoáng chất. Cơ thể con người cần phải có 20 loại amino axit trong đó có tới 8 loại cơ thể không thể tạo ra được, phải hấp thu từ thực phẩm, nước uống hàng ngày. Lô hội chứa 7 loại amino axit trong 8 loại đó và cũng chứa được 11 loại amino axit trong 12 thứ amino axit phụ mà cơ thể đòi hỏi.

Lô hội trong món ăn.
Chè Lô hội rất bổ, giúp kích thích bài tiết chất cặn bax và chất độc trong cơ thể. Nấu chè Lô hội, người ta gọt bỏ phần vỏ, ngâm vào nước lax một lúc rồi vớt ra cho ráo nước. Tiếp đó, cắt ngắn từng khúc. Đường được thắng sôi lên cho tan rồi thả Lô hội vào nấu khoảng vài phút là ăn được. Chè Lô hội ăn lạnh mới ngon.
Lô hội nấu súp ăn rất dễ tiêu. Lô hội, Chà là nấu súp với đùi gà, tra gia vị, mắm muối. Súp Lô hội thì ăn nóng mới ngon.
Bát canh Lô hội rất hấp dẫn, bồi dưỡng sức khoẻ. Canh Lô hội ăn nóng, ăn nguội đều  ngon.

Cây Lô hội chữa bệnh.
Dùng Lô hội chữa bệnh, chủ yếu là ở phần vỏ xanh và nhựa của nó. Cây Lô hội chữa rất hiệu nghiệm các bệnh ngoài da như vẩy nến, ban đỏ, viêm da, vết bầm, tóc có gầu và các vết thương do da bị lạnh cóng…Lô hội làm dịu những chỗ đau, làm lành vết trầy xước.
Lô hội điều trị bệnh tiểu đường nhờ khả năng kích thích thành phần insulin tiết ra từ tuỵ tạng làm giảm lượng đường glucoza trong máu đến mức chấp nhận được.
Lô hội có tác dụng phòng và chữa các chứng rối loạn tiêu hoá hoặc các bệnh như loét dạ dày, loét ruột non…
Cây Lô hội có ở khắp nước ta, vùng nào cũng có. Lô hội giúp bồi bổ, phục hồi sức khoẻ nhanh chóng, chống lại những cơn mệt mỏi thường ngày.

Bích Khiêm (CTQ số 91)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Laundry Detergent Coupons